ทำงานออนไลน์หาเงินโดยไม่ต้องลงทุน งานพาร์ทไทม์ทำที่บ้านหรืออาชีพอิสระรับรายได้เสริม 2024/2567

จับพิรุธ ทำงานออนไลน์แบบไหนเข้าข่ายหลอกลวง อย่าหลงเชื่อให้เสียเวลา

เดี๋ยวนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่คนทำงานออนไลน์ ทำงานพาร์ทไทม์ หางานทำที่บ้านแบบอาชีพอิสระออนไลน์ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีที่เห็นคนขยันอยู่รอบตัว เพราะจะทำให้เราเองมีแพสชั่นในการทำงานมากขึ้น แต่เพราะการทำงานออนไลน์บางครั้งมันก็เสี่ยงต่อการมีมิจฉาชีพเข้ามาสร้างความปวดหัวให้กับคุณ จนอาจทำให้นอกจากจะไม่ได้เงินแล้ว การทำงานออนไลน์ครั้งนี้ยังพาให้เสียเงินด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2024 หรือ 2567 นี้ บอกเลยว่ามิจฉาชีพเยอะมาก เพราะฉะนั้นตรวจสอบพิรุธเหล่านี้ให้ดีจะได้ไม่เสียเวลา

 

  1. ต้องเสียค่าสมัครก่อนเริ่มทำงาน

ไม่ว่างานอะไรก็ตาม หากเสียค่าสมัครก่อนถึงจะเริ่มงานด้วยได้ ให้คิดไว้เลยว่ากว่า 90% เป็นมิจฉาชีพแน่นอน ซึ่งมีหลายต่อหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อเยอะมาก หลงเชื่อว่าเขาเหล่านั้นจะสามารถหางานออนไลน์แบบพาร์ทไทม์ให้เราทำได้ หาเงินออนไลน์ไม่ต้องลงทุน ทำให้โดนหลอกโอนเงินไปและไม่ได้งานทำ นอกจากจะไม่ได้เงินแล้วยังเสียเงินอีกต่างหาก

ตรงนี้จึงต้องระมัดระวังดีๆ หากคุณกำลังจะสมัครอาชีพเสริม หารายได้เสริมอะไรสักอย่าง แล้วมีการเสียเงินก่อนทำ นั่นต้องตรวจเช็กรีวิวให้ไว เพราะทั้งเสี่ยงโดนหลอก และอาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่อีกด้วย

 

  1. ชวนคนเล่นโฆษณาพนัน

การหาเงินง่ายๆ ผ่านการทำงานออนไลน์ที่ตอนนี้มีคนสนใจมากที่สุดและระบาดทั่วเฟซบุ๊ก กับสื่อโซเชียลต่างๆ คือเรื่องของสื่อโฆษณาพนันนั่นเอง ซึ่งมันอาจจะทำให้คุณได้เงินจริงแบบง่ายๆ เช่น โพสต์รูปตัวเอง โพสต์คำคม โพสต์สิ่งที่น่าสนใจ และแฝงแคปชั่นชวนเล่นพนันเอาไว้เท่านั้นพอ ซึ่งตรงนี้คุณอาจจะได้เงินจริง แต่เสี่ยงต่อการโดนตำรวจเช็กบิลย้อนหลังมาก ถึงขั้นติดคุกได้เลย เป็นการทำงานออนไลน์ที่ไม่คุ้มกับความเสี่ยงที่จะได้รับมาอย่างยิ่ง

 

  1. มีคนมาเสนอเงื่อนไขที่เกินจริง

มิจฉาชีพออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะเล่นกับความรู้สึกโลภของคนเรา โดยบางทีจะแฝงตัวมาด้วยการมาเสนองานที่ง่าย เงื่อนไขที่สบายๆ เพื่อให้เราตายใจ เอาเงินจำนวนมากมาล่อ ทั้งที่จริงๆ แล้วตอนจบเราจะไม่ได้อะไรและมีแต่เสีย เช่น ขอให้คุณช่วยกดไลค์ กดแชร์ลิงก์บางอย่างเพื่อแลกกับเงิน ซึ่งเค้าอาจจะสร้างลิงก์ปลอมที่หลอกดักพาสเวิร์ดรหัสผ่านต่างๆ ของคุณ จนสุดท้ายเค้ารู้ข้อมูลทั้งหมด เข้าเฟซบุ๊กคุณได้ เข้าไลน์คุณได้ แล้วเอาชื่อเสียงคุณไปใช้ในทางที่ผิด เช่น ขอยืมเงินคนอื่นก็เป็นสิ่งที่มีให้เห็นกันมาตลอด

 

การหาเงินออนไลน์ ทำงานออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องใหม่ และไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่อาจจะต้องดูให้ดีเสียก่อนจะได้ไม่พลาด เพราะถ้าคุณหลงเดินทางผิด หรือไปเชื่อมิจฉาชีพเข้าสักครั้งก็อาจทำให้ชีวิตจบสิ้น โดนจับติดคุก หรือโดนเชิดเงินไปจนหมดตัวได้เลยเช่นกัน นี่เป็นสิ่งที่คนอยากทำงานออนไลน์ต้องระวังให้มาก เพราะเงินก้อนนี้สำหรับบางคนอาจเป็นเงินก้อนสุดท้ายของชีวิตพวกเขาเลย จะลงทุนอะไรก็อย่าลืมคิดให้รอบคอบด้วยแล้วกันนะครับ