Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

Login

Register Now

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit.Morbi adipiscing gravdio, sit amet suscipit risus ultrices eu.Fusce viverra neque at purus laoreet consequa.Vivamus vulputate posuere nisl quis consequat.

เพื่อสุขภาพ!! ใครปวดน่อง ปวดเอว ปวดหลังบ่อยๆต้องลองท่านี้

เพื่อสุขภาพ!! ใครปวดน่อง ปวดเอว ปวดหลังบ่อยๆต้องลองท่านี้

20-1

ใครปวดน่อง ปวดเอว ปวดหลังบ่อยๆต้องลองท่านี้

ใครที่ปวดน่อง ปวดเอว หรือปวดหลังบ่อย มาลองโยคะท่านี้กันหน่อน น่าจะช่วยคุณได้ดี ทำวันละไม่กี่นาที อาการปวดที่มีจะทุเลาลงได้

Prasarita Padottanasana หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Wide-Legged Forward Bend เป็นท่าโยคะแก้อาการปวดน่อง ปวดเอว ปวดหลัง และอาการปวดตึงของกล้ามเนื้อสะบักและคอ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องนั่งขับรถหรือต้องนั่งทำงานนานๆ

คำว่า Prasarita แปลว่า การยืนกว้าง

คำว่า Padottanasana หมายถึงท่าที่ใช้ยืดขยาย

Parāsarita Pādottānāsana จึงแปลว่า การยืนกว้างเพื่อยืดไปด้านหน้า

เทคนิคสำคัญในท่านี้คือ การกดน้ำหนักลงที่นิ้วโป้งเท้า จะทำให้ร่างกายรู้สึกถึงการทำงานของกล้ามเนื้อ ตั้งแต่ข้อเท้ายาวขึ้นไปถึงกล้ามเนื้อบริเวณกระดูกเชิงกราน

วิธีทำ

1. นำมือมาจับไว้ที่เอว พับลำตัวลงช้าๆ ให้รู้สึกถึงการยืดตัวของกระดูกสันหลังที่ขยายยาวลงไปด้านล่างตามแรงโน้มถ่วง วางมือทั้งสองข้างลงที่พื้น มือทั้งสองห่างกันประมาณบ่า ประคองตัวไว้ให้มั่น

2. ยังคงทิ้งน้ำหนักทั้งหมดอยู่บนฝ่าเท้า โดยต้องยึดฝ่าเท้าด้วยนิ้วโป้งเท้าไว้ให้แน่น ควบคุมจังหวะด้วยลมหายใจ เมื่อหายใจออกค่อยๆดันกระดูกบริเวณต้นขาเข้าหาลำตัว พร้อมทั้งเก็บหน้าท้องดันขึ้นไปsupport บริเวณกระดูกสันหลังช่วงล่าง

การทำท่านี้จะรู้สึกว่ากระดูกบริเวณกระเบนเหน็บขยายยาวออกไปด้านหลัง กล้ามเนื้อสะบักขยายออกด้านข้าง แรงจากด้านบนเกิดการกระจายน้ำหนักก่อนที่แรงจะส่งถึงฝ่ามือ ช่วยลดอาการเกร็งช่วงบริเวณหลังส่วนบนและฐานของคอได้ดี

ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ

1. ท่านี้จะช่วยยืดข้อสะโพกและกล้ามขา ช่วยลดอาการปวดต่างๆตามร่างกายได้ดี

2. ช่วยทำให้เลือดไหลเวียนสูบฉีดบริเวณใบหน้า ช่วยให้ผิวพรรณบริเวณใบหน้าสดใส ผุดผ่อง

3. ช่วยทำให้เลือดไหลไปเลี้ยงสมองได้ดี สมองได้รับออกซิเจน ทำให้รู้สึกแจ่มใสและความจำดีขึ้น

ลองทำกันดูนะคะไม่ยากเลย ถ้าทำเก่งแล้วสามารถวางศีรษะไว้บนพื้นได้เลย แต่เริ่มแรกให้ใช้ฝ่ามือประคองไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก FB: /thaiyogasociety

ขอขอบคุณที่มา :  /www.rak-sukapap.com